Language : | |
Call : 02-434-1111, 02-884-7000

“รักษากระดูก-ข้อเข่าเสื่อม” ไม่ต้องผ่า

“ข้อเข่าเสื่อม” อีกหนึ่งปัญหาสุขภาพที่สามารถเกิดขึ้นได้กับบุคคลทั่วไป ทุกเพศ ทุกวัย และพบเจอได้กับคนทั่วโลก

          “โรคข้อเข่าเสื่อม” โรคที่มีสาเหตุและปัจจัยที่ทำให้เกิดอาการที่แตกต่างกันไม่ว่าจากการบาดเจ็บ หรือความเสื่อม ซึ่งเมื่อเกิดอาการดังกล่าวแล้วไม่ได้รับการรักษา โรคนี้จะส่งผลทางลบและเป็นอุปสรรคสำคัญในการดำเนินชีวิตในอนาคตได้อย่างแน่นอน ซึ่งปัจจุบันคนทั่วไปยังกังวลใจในขั้นตอนของการรักษาอาการดังกล่าว มองว่าโรคนี้ต้องรักษาด้วยการผ่าตัดเท่านั้น ทำให้ผู้ป่วยเกิดความหวาดกลัวไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัดเล็ก ผ่าตัดใหญ่ เจ็บน้อย เจ็บมาก หรือแผลหายเร็ว แผลหายช้า วันนี้การผ่าตัดจะไม่ใช่ทางเลือกสุดท้ายอีกต่อไป

           นพ.ภัคภูวินทร์ ศศิเสรีวิชญ์ แพทย์ประจำกระดูกและข้อ โรงพยาบาลเจ้าพระยากล่าวว่า โรคข้อเข่าเสื่อมส่วนหนึ่งเกิดจากในข้อเข่าของเราเองมีบางส่วนที่เลือดไปเลี้ยงน้อย ทำให้การซ่อมแซมเกิดขึ้นไม่สมบูรณ์ ส่วนที่สองคือเซลล์ของเราเสื่อมไปตามธรรมชาติ เมื่อเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมแล้ว มักจะทำให้ผู้ป่วยเดินลำบาก มีอาการปวดมาก ทั้งกลางวันและกลางคืน ส่งผลต่อภาวะการนอนไม่หลับในผู้ป่วยบางคน ผู้ป่วยกลุ่มเหล่านี้จะมีภาวะความเครียดมาก และมักจะจบลงที่ยาแก้ปวด ซึ่งมีผลข้างเคียงมากมาย

          การรักษาแบบส่องกล้อง หรือการผ่าตัดแบบแผลเล็ก เพื่อเข้าไปกระตุ้นผิวข้อและเติมสารที่มีประโยชน์เข้าไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นการดูแลแบบองค์รวม เพื่อทำให้ข้อเข่าของท่านกลับมาอยู่ในภาวะที่สมบูรณ์และใช้งานได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางเลือกใหม่ของการรักษาอาการข้อเข่าเสื่อมที่จะทำให้ไม่ต้องรู้สึกถึงความกังวลในเรื่องต่างๆ ดังกล่าว ด้วยการรักษาที่ไม่ต้องใช้การผ่าตัด เป็นการรักษาที่ลดความเสี่ยงรุนแรงอันเกิดจากการผ่าตัดได้ แถมยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาได้อีกด้วย การรักษาข้อเข่าเสื่อมในปัจจุบันมีหลายวิธี ซึ่งวิธีที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากคือการรักษาโดย การใช้ยาฉีดเพื่อบำรุงข้อเข่า ทางเลือกใหม่ของการรักษาที่ตอบโจทย์คนยุค 4.0 ได้เป็นอย่างดี”

          การรักษาข้อเข่าเสื่อมแบบ Non-Surgical OSTEO-KNEE  เป็นการดูแลและรักษาโรคข้อเข่าเสื่อมโดยทีมแพทย์กระดูกและข้อผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ทำให้รักษาด้วยการใช้ยาฉีดบำรุงข้อเข่า สร้างความมั่นใจให้กับผู้ป่วยว่าหลังรับการรักษาผู้ป่วยจะสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติโดยเร็วที่สุด

 

 

2023-05-30T13:52:35+00:00